5 อันดับ ดาวเด่น พรีเมียร์ลีก ประจำสัปดาห์ที่ 6

1. เจมส์ แมดดิสัน คืนฟอร์มเก่ง ซัดประตูชัยพา จิ้งจอกสยาม รั้งอันดับ 3 ของตาราง



สังกัด เลสเตอร์ ซิตี้
อายุ 22 ปี
ตำแหน่ง กองกลาง
ทีมชาติ อังกฤษ


กลับมาทำประตูได้อีกครั้งหลังจากที่อัดอั้นมานานสำหรับกองกลางเมืองผู้ดี ที่ก่อนหน้านี้ทำสถิติที่ไม่น่ายินดีนักเอาไว้คือ เป็นนักเตะที่สร้างโอกาสยิงให้ตัวเองได้มากที่สุด (31 ครั้ง) แต่ไม่สามารถเปลี่ยนให้เป็นประตูได้ ซึ่งมาปลดล็อกได้สำเร็จในเกมนี้ชนิดที่ว่าถูกที่ถูกเวลาแบบสุด ๆ เพราะเป็นประตูชัยสุดสวยช่วงท้ายเกม ช่วยให้ เลสเตอร์ พลิกล็อกเอาชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ไปได้อย่างสุดมัน 2-1 ขึ้นมารั้งอันดับ 3 ของตารางเป็นที่เรียบร้อย

2. คริส วูด กด 2 เม็ด ช่วย เบิร์นลีย์ สอนเชิงน้องใหม่ 2-0


สังกัด เบิร์นลีย์
อายุ 27 ปี
ตำแหน่ง กองหน้า
ทีมชาติ นิวซีแลนด์


ยังคงเป็นกองหน้าที่พึ่งพาได้เหมือนเดิมสำหรับหัวหอกชาวนิวซีแลนด์ ที่แม้จะพึ่งทำประตูแรกของซีซั่นได้ในเกมนี้ แต่ก็เป็น 2 ประตูช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะเหนือ นอริช ไปได้ 2-0 แบบชนิดที่ว่าอัตราครองบอล-ต่อบอลน้อยกว่าอย่างชัดเจน แต่ก็เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าบอลสไตล์โอลด์สคูลของ เบิร์นลีย์ ไม่ต้องการใช้จังหวะต่อบอลให้เสียเวลา พวกเขาเพียงแค่จ่ายบอลให้ปีกและโยนเข้ามาหวังผลในเขตโทษ ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันก็ยังใช้การได้ดีอยู่ หากทีมมีกองหน้าร่างสูงใหญ่ที่เชี่ยวชาญการเล่นลูกกลางอากาศอย่าง แอชลีย์ บาร์นส์ และ คริส วูด นั่นเอง

3. เควิน เดอ บรอยน์ ฟอร์มยังคงร้อนแรง ทั้งยิงทั่งจ่าย ช่วยเรือใบ สร้างสถิติใหม่สโมสร


สังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้
อายุ 28 ปี
ตำแหน่ง กองกลาง
ทีมชาติ เบลเยียม


8-0 เป็นสกอร์ที่ แมนฯ ซิตี้ ยิงทีมคู่แข่งขาดที่สุดนับตั้งแต่ลีกสูงสุดเปลี่ยนชื่อมาเป็น พรีเมียร์ลีก ในปัจจุบัน ซึ่งแน่นอนว่ามิดฟิลด์หน้าอ่อนชาวเบลเยียม เป็นส่วนสำคัญในการสร้างประวัติศาสตร์ในครั้งนี้ ด้วยผลงานยิง 1 แอสซิสต์อีก 2 เท่ากับว่าฤดูกาลนี้เขาทำไปแล้วทั้งสิ้น 7 แอสซิสต์ จาก 6 เกมเท่านั้น ช่วยให้เรือใบสีฟ้าทะยานขึ้นสู่อันดับ 2 และยึดตำแหน่งรองจ่าฝูงเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น

4. แบร์นาโด้ ซิลวา กับแฮตทริกแรกในลีกสูงสุด



สังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้
อายุ 25 ปี
ตำแหน่ง กองกลาง
ทีมชาติ โปรตุเกส


ยังอยู่ในเกมที่ เรือใบสีฟ้า เปิดบ้านถล่ม วัตฟอร์ด 8-0 เมือคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยอีกหนึ่งไฮไลท์ที่จะข้ามไปไม่ได้เลยคือ แฮตทริกของ แบร์นาโด้ ซิลวา ตัวรุกขวัญใจแฟนบอลแมนฯ ซิตี้ ซึ่งทำ 3 ประตูได้ในเกมนี้ และกลายเป็นแฮตทริกแรกบนลีกสูงสุดของทุกประเทศที่กองกลางชาวโปรตุกีสเคยค้าแข้งมานับตั้งแต่เริ่มเป็นนักฟุตบอลอาชีพ ถือเป็นเป็นวันที่น่าจดจำอีกวันหนึ่งของอดีตมิดฟิลด์จากโมนาโก เพราะเขาเป็นส่วนสำคัญในการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ในเกมที่ถล่มคู่แข่งขาดลอยที่สุดให้สโมสรเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งนี้อีกด้วย

5. มัตเตโอ เกนดูซี ฟอร์มโดดเด่น พาปืนใหญ่ โกงความตาย


สังกัด อาร์เซนอล
อายุ 20 ปี
ตำแหน่ง กองกลาง
ทีมชาติ ฝรั่งเศส


ปืนใหญ่ 10 คน พลิกกลับมาเอาชนะน้องใหม่ แอสตัน วิลลา 3-2 ชนิดที่โดนนำถึง 2 ครั้ง ซึ่งหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ อาร์เซนอล คัมแบ็คกลับมาชนะได้นั้นคือ เจ้าฟูเล็ก มัตเตโอ เกนดูซี ลูกรักของ อูไน เอเมรี รายนี้นั่นเอง ด้วยหน้าที่ที่ต้องคุมจังหวะในแดนกลางและคอยสร้างสรรค์เกมไปในเวลาเดียวกัน เขามีส่วนร่วมถึง 2 ประตู โดยอาศัยความสามารถเฉพาะตัวในการลากเลี้อยและการจ่ายบอล แถมยังวิ่งขึ้น-ลงตลอดทั้งเกมชนิดที่เรียกได้ว่าแรงไม่มีหมด ดังนั้น หากจะยกเครดิตให้ใครสักคนในเกมนี้ หนึ่งในรายชื่อแรก ๆ จะต้องเป็นดาวรุ่งดีกรีทีมชาติฝรั่งเศษคนนี้อย่างแน่นอน

0/0 Comment/Comments

Previous Post Next Post
dafta cmd368 dafta cmd368 dafta cmd368